ส่งออกไม้ประดับ ง่ายนิดเดียว BY GRT CARGO

Last updated: 8 Oct 2021  |  7129 Views  | 

ส่งออกไม้ประดับ ง่ายนิดเดียว BY GRT CARGO

ส่งออกไม้ประดับ ง่ายนิดเดียว

 

ไม้ประดับ คือ พืชที่ปลูกไว้เพื่อความสวยงาม ใช้ตกแต่งอาคารบ้านเรือนให้เกิดความเจริญตา โดยไม้ประดับจะมีดอกหรือไม่มีดอกก็ได้ มีตั้งแต่ไม้ประดับขนาดเล็กจนไปถึงขนาดกลางพอเหมาะแก่พื้นที่ในการประดับตกแต่ง จะปลูกไว้ในกระถางหรือปลูกลงในดินก็ได้

                ในปัจจุบัน ไม้ประดับกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่รักต้นไม้เป็นอย่างมาก มูลค่าในการซื้อขายมีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว  ขึ้นอยู่กับชนิดและลักษณะของต้นไม้รวมถึงความยากง่ายในการหา ไม้ประดับนอกจากจะเป็นที่นิยมกลุ่มคนไทยที่รักต้นไม้แล้ว ในต่างประเทศก็มีความต้องการต้นไม้ประดับอยู่จำนวนมากเช่นกัน อาทิเช่น Philodendron, Syngonium, Monstera เป็นต้น  

               ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 ทำให้ผู้คนมีเวลาอยู่บ้านเพิ่มมากขึ้น และหลายคนเริ่มหันมาจับธุรกิจส่งออกไม้ประดับไปต่างประเทศมากขึ้น เห็นได้จากการส่งออกสินค้าจำพวก ไม้ประดับ (Ornamental Plant) มีอัตราในการส่งออกสูงขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมา หลายคนอาจมองว่าการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องยุ่งยาก เอกสารที่ใช้ในการเดินพิธีการขาออกมีความซับซ้อน จะส่งเป็นพัสดุก็เกรงว่าจะใช้เวลานานจนอาจส่งผลให้สินค้าที่มีมูลค่าสูงเกิดความเสียหายได้ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว หากคุณมีผู้ช่วยในการดูแลและให้คำแนะนำในการจัดเตรียมเอกสารที่ดี การส่งออกของคุณจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากและน่ากังวลอีกต่อไป

                มาถึงตรงนี้ หากคุณกำลังสนใจที่อยากจะเริ่มต้นธุรกิจส่งออกไม้ประดับ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร GRT Cargo จะมาสรุป 4 ขั้นตอน ง่ายๆในการส่งออกไม้ประดับ

1.        ก่อนอื่นเลย ถ้าคุณอยากจะส่งสินค้าออกไปยังต่างประเทศ คุณจะต้องลงทะเบียนเป็นผู้ประกอบการส่งออกกับทางกรมศุลกากรก่อน หรือที่เรียกกันว่า “ลงทะเบียน E-Paperless”

2.        เมื่อได้ตกลงจะซื้อจะขายสินค้ากับลูกค้าปลายทางแล้ว ก็สามารถติดต่อ Freight Forwarder หรือตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อทำการจองระวางขนส่งสินค้า โดยค่าระวางขนส่งสินค้า (Freight Charge) จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมของสินค้า การขนส่งทางอากาศโดยทั่วไป ยิ่งน้ำหนักของสินค้ายิ่งมาก ค่าระวางขนส่งสินค้าจะยิ่งถูกลงเมื่อคิดต่อกิโลกรัม

3.        หลังจากได้ระวางขนส่งสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สินค้าจะต้องถูกส่งไปให้ทางเจ้าหน้าที่ด่านกักพืช ทำการตรวจและออกหนังสือรับรองปลอดศัตรูพืช (Phytosanitary Certificate)  

4.        เมื่อสินค้าได้การรับรองว่าสามารถส่งออกได้แล้ว ก็จะเข้าสู่กระบวนการดำเนินพิธีการศุลกากร โดยมีตัวแทนออกของ (Customs Broker) ซึ่งได้รับใบอนุญาตถูกต้องจากทางกรมศุลกากรแล้ว ในการนำสินค้าไปรับการตรวจปล่อยสินค้า ก่อนนำสินค้าไปรอบรรทุกขึ้นพาหนะที่ใช้ในการขนส่งต่อไป



บริษัท โกลบอล รีไลอันซ์ ทรานสปอร์ตแอนด์เซอร์วิส จำกัด ในฐานะตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศยินดีให้คำแนะนำในทุก ๆขั้นตอนของการส่งออก และพร้อมเป็นจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของไทยสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อเราได้ที่ Contact us

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy