อยากส่งมะม่วงอบไอน้ำไปเกาหลี ต้องทำอย่างไร

Last updated: 28 ม.ค. 2565  |  6334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่งออกมะม่วงไปต่างประเทศ

            ในปัจจุบันมะม่วงของไทยเป็นที่นิยมในหลากหลายประเทศและหนึ่งในนั้นคือประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งประเทศเกาหลีใต้มีสัดส่วนในการนำเข้ามะม่วงจากประเทศไทยสูงเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว โดยมีมะม่วงเพียง 4 สายพันธุ์เท่านั้นที่สามารถส่งออกไปยังประเทศเกาหลีใต้ได้ ได้แก่ มะม่วงแรด มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงหนังกลางวัน และมะม่วงมหาชนก โดยมะม่วงพันธุ์มหาชนกใช้เวลานานถึง 9 ปีในการเจรจาต่อรองและนำเสนองานวิจัยเพื่อขออนุญาตในการส่งออกกับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทางประเทศเกาหลีใต้ได้อนุญาตให้นำเข้ามะม่วงพันธุ์มหาชนกจากประเทศไทยได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ทางประเทศเกาหลีใต้มีข้อกำหนดเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติแก่ผู้ที่ต้องการจะส่งมะม่วงออกไปยังประเทศเกาหลีใต้ โดยผลมะม่วงจะต้องผ่านการอบไอน้ำที่อุณหภูมิ 47 องศาเซลเซียส เป็นระยะเวลา 20 นาที ที่ความชื้นสัมพัทธ์ 96 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันหนอนแมลงวันผลไม้ที่อาจจะติดไปกับผลมะม่วงได้ โดยโรงคัดบรรจุและโรงอบไอน้ำ จะต้องได้รับการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของประเทศไทย และยังต้องผ่านการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Plant Quarantine ของประเทศเกาหลีใต้ด้วย
            สำหรับผู้ที่ต้องการจะส่งออกมะม่วงอบไอน้ำไปยังประเทศเกาหลีใต้ จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วม “โครงการส่งออกมะม่วงอบไอน้ำไปสาธารณรัฐเกาหลี” ผ่านช่องทาง www.doa.go.th  หรือสำนักวิจัยพัฒนาการอารักขาพืช กรมวิชาการเกษตร โดยต้องแนบเอกสาร ดังต่อไปนี้



 


เพื่อให้การส่งออกที่ดูเหมือนจะมีความยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย  GRT CARGO ยินดีให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำในทุก ๆ ขั้นตอนของการส่งออก ตั้งแต่การจัดเตรียมเอกสาร การจองระวางขนส่งรวมถึงการดำเนินพิธีการศุลกากรขาออก และพร้อมสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการส่งออก เพื่อผลักดันให้สินค้าของไทยเติบโต แข่งขันได้และเป็นที่ต้องการของตลาดโลกต่อไป  สำหรับผู้สนใจให้เราช่วยดูแล สามารถติดต่อเราผ่านช่องทาง Contact us หรือ Facebook page : GRT Cargo
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้