ส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เริ่มต้นอย่างไรดี ??

Last updated: 27 ต.ค. 2564  |  4491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เริ่มต้นอย่างไรดี ??

“HOW TO  การส่งออกสำหรับมือใหม่ ”

      หลังตกลงซื้อขายสินค้าแล้วคุณต้องทำอะไรต่อ GRT CARGO จะพาไปรู้ว่า

     ขั้นตอนตั้งแต่  หน้าโรงงานไปจนถึงช่วงเวลาที่สินค้าส่งถึงมือลูกค้าต้องทำอย่างไรบ้าง



           1. หน้าโรงงานผู้ขาย (Shipper/Exporter)  จุดแรกของการนำเข้าส่งออกนั่นก็คือผู้ผลิต หรือ สถานที่ต้นทางที่มีการไปรับของ ไม่ว่าจะเป็น โรงงาน โกดัง หรือ ร้านค้า

           2. ขนส่งในประเทศต้นทาง (Trucking) เมื่อสินค้าผลิตเสร็จจะถูกบรรจุ และขนส่งสินค้าไปยังท่าอากาศยานต่างๆ ทาง GRT CARGO มีบริการเสริมสำหรับลูกค้าที่ต้องการ บริการรถขนส่งสินค้า โดยมีรถหลากหลายประเภทพร้อมให้บริการ ลูกค้าสามารถเช็คติดตามสถานะสินค้าได้ตลอดเวลาของการขนส่งด้วยระบบติดตาม (GPS Tracker)  และเรายังมีประกันภัยสินค้าทุกคัน

           3. พิธีการศุลกากรขาออก (Outbound Customs Clearance)   ในขั้นตอนนี้ตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) ที่ได้จัดซื้อจัดจ้างไว้จะมีหน้าที่ในการสำแดงสินค้าต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากร(Customs House) ว่าสินค้าอะไรจะออกจากประเทศนั้น เรียกว่า Outbound Customs Clearance โดยปกติแล้วขั้นตอนนี้จะใช้เวลาไม่นาน หากไม่พบปัญหาอะไร 

           4. ท่าเรือ/ท่าอากาศยานต้นทาง (Port of Loading หรือ POL)  เมื่อศุลกากรตรวจปล่อยสินค้าแล้ว สินค้าจะได้รับอนุญาตให้เอาขึ้นเครื่องบินเพื่อขนส่งออกจากประเทศผู้ขาย 

           5. ท่าเรือ/ท่าอากาศยานปลายทาง (Port of Discharge หรือ POD)  สินค้ามาถึงยังประเทศของผู้ซื้อเมื่อเรือหรือเครื่องบินจอดเทียบท่าแล้ว และสินค้าจะถูกลำเลียงเข้าโกดัง รอให้ผู้ซื้อหรือตัวแทนออกของและนำเอกสารการนำเข้ามาแสดงต่อศุลกากรเพื่อตรวจปล่อยสินค้าต่อไป

          6. พิธีการศุลกากรขาเข้า (Inbound Customs Clearance)  เจ้าพนักงานศุลกากรจะมาตรวจสินค้าที่ผู้ซื้อนำเข้ามาว่าสินค้าที่นำเข้ามาตรงกับที่ได้แจ้งกับกรมศุลกากรไว้หรือไม่ เสียภาษีตรงกับฐานภาษีที่กรมศุลกากรกำหนดหรือไม่ เป็นสินค้าควบคุมหรือไม่ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเมื่อเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถขนออกจากท่าเรือ/ท่าอากาศยาน

          7. ขนส่งจากท่าเรือ/ท่าอากาศยาน (Trucking)  สินค้าได้รับการขนส่งไปยังผู้รับ

          8. ผู้ซื้อ (Consignee)  ก่อนรับมอบสินค้าผู้ซื้อควรตรวจดูความเรียบร้อยของสินค้าก่อนทำการรับมอบทุกครั้ง


*** การขนส่งแต่ละประเทศก็จะมีเวลาในการขนส่งไม่เท่ากันและมีข้อกำหนดบางอย่างที่แตกต่างกัน ***

 

บริษัท โกลบอล รีไลอันซ์ ทรานสปอร์ตแอนด์เซอร์วิส จำกัด ในฐานะตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศยินดีให้คำแนะนำในทุก ๆขั้นตอนของการส่งออก และพร้อมเป็นจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของไทยสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อเราได้ที่ Contact us


 อ้างอิงข้อมูลจาก :  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้